Hướng dẫn sử dụng điều kiện thời điểm chạy pop-up

Bài viết này hướng dẫn bạn sử dụng điều kiện thời điểm pop-up campaign chạy trên website.

Subiz cung cấp cho bạn bốn thời điểm mà bạn có thể ra lệnh popup hiển thị trên website. Tìm hiểu từng điều kiện dưới đây:

1. Khi khách có Ý định thoát web trên Subiz (Exit intent)

Subiz đoán trước hành vi rời website (Exit intent) của khách truy cập. Ngay lập tức Popup sẽ hiển thị đúng thời điểm đó, đưa ra thông điệp hấp dẫn để thuyết phục khách hàng ở lại.

Điểm đáng chú ý của điều kiện này:

  • Ý định thoát web có thể hoạt động tốt trên cả máy tính bàn. Không hoạt động trên điện thoại và máy tính bảng.

  • Ý định thoát web là một trong những điều kiện tác động mạnh mẽ nhất tới tâm lý khách hàng. Với việc xuất hiện vào đúng thời điểm khách định tắt web, pop up này có thể giúp bạn tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Cách sử dụng pop-up khi khách có Ý định thoát web

  • Bước 1: Tạo campaign, lựa chọn popup mẫu và chỉnh sửa theo ý bạn.

  • Bước 2: Chuyển sang Tab điều kiện, tại phần kích hoạt (Hiển thị khi) bạn click nút "Thêm điều kiện kích hoạt" và chọn Ý định thoát.

  • Bước 3: Lưu chiến dịch.

Những câu hỏi thường gặp

  • Ý định thoát web hoạt động như thế nào? Thuật toán nhận biết Ý định thoát web của Subiz hoạt động bằng cách dõi theo vị trí chuột của người dùng và kích hoạt chiến dịch khi chuột tiếp cận phía trên cửa sổ trình duyệt - điều này cho biết họ có ý định thoát khỏi trang web của bạn.

  • Ý định thoát web hoạt động trên điện thoại di động như thế nào? Không. Trên điện thoại, thuật toán Subiz sẽ xác định dựa vào thời gian khách không hoạt động trên website.

  • Ý định thoát web có hoạt động được trên trình duyệt ẩn danh không? Có. Ý định thoát web hoạt động tốt trên trình duyệt ẩn danh.

  • Ý định thoát web có thể dùng cùng các điều kiện khác hay không? Ý định thoát web có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp như sau: + Nếu sử dụng duy nhất 01 điều kiện ý định thoát web thì nó sẽ áp dụng cho tất cả những người truy cập vào web. + Nếu kết hợp với các điều kiện đối tượng và đặt lịch, nó sẽ áp dụng cho riêng những đối tượng đã chọn hoặc lịch đã chọn. Bạn có thể sáng tạo các kịch bản này để tăng tính cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.

Lưu ý: Ý định thoát web không thể kết hợp cùng các điều kiện thuộc nhóm thời điểm. Nếu muốn dùng nhiều điều kiện thời điểm, bạn phải tạo nhiều chiến dịch khác nhau.

  • Ý định thoát web có bị chặn bởi Google Pop up Policy không? Không. Bạn có thể yên tâm bởi Subiz thường xuyên được Google cập nhật chính sách mới để đảm bảo hoạt động hiệu quả trên website của bạn.

2. Cuộn chuột tới tỷ lệ X phần trăm của màn hình

Thuật toán này sẽ xác định được khách hàng đã cuộn chuột hoặc dùng thanh cuộn trang được bao nhiêu phần trăm nội dung trên trang. Pop up sẽ hiển thị đúng lúc khách hàng đã cuộn chuột tới tỷ lệ nhất định.

Điểm đáng chú ý của điều kiện này:.

  • Điều kiện cuộn chuột giúp bạn xác định rõ khách hàng nào thực sự quan tâm hoặc có phản hồi tốt tới nội dung trên website của bạn. Nó đảm bảo chỉ những ai đã đọc ít nhất 1 phần trên trang web mới được nhìn thấy ưu đãi. Vì vậy đây là điều kiện rất phù hợp để sáng tạo các mẫu Pop up thu thập thông tin và những trang Blog/Wordpress.

  • Tỷ lệ cuộn chuột hoạt động tốt trên máy tính bàn, điện thoại và máy tính bảng

Cách sử dụng pop-up khi khách cuộn chuột tới X phần trăm của màn hình:

  • Bước 1: Tạo campaign, lựa chọn popup mẫu và chỉnh sửa theo ý bạn.

  • Bước 2: Chuyển sang Tab Điều kiện chạy Pop up, tại phần kích hoạt (Hiển thị khi) bạn click nút "Thêm điều kiện kích hoạt" và chọn tỷ lệ x phần trăm

  • Bước 3: Lưu chiến dịch.

Những câu hỏi thường gặp:

  • Tỷ lệ cuộn chuột có hoạt động được trên trình duyệt ẩn danh không? Có. Tỷ lệ cuộn chuột hoạt động tốt trên trình duyệt ẩn danh.

  • Tỷ lệ cuộn chuột có thể dùng cùng các điều kiện khác hay không? Có. Tỷ lệ cuộn chuột có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp như sau: + Nếu sử dụng duy nhất 01 điều kiện Tỷ lệ cuộn chuột thì nó sẽ áp dụng cho tất cả những người truy cập vào web. + Nếu kết hợp với các điều kiện đối tượng và đặt lịch, nó sẽ áp dụng cho riêng những đối tượng đã chọn hoặc lịch đã chọn. Bạn có thể sáng tạo các kịch bản này để tăng tính cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.

Lưu ý: Tỷ lệ cuộn chuột không thể kết hợp cùng các điều kiện thuộc nhóm thời điểm. Nếu muốn dùng nhiều điều kiện thời điểm, bạn phải tạo nhiều chiến dịch khác nhau.

  • Tỷ lệ cuộn chuột có bị chặn bởi Google Pop up Policy không? Không. Bạn có thể yên tâm bởi Subiz thường xuyên được Google cập nhật chính sách mới để đảm bảo hoạt động hiệu quả trên website của bạn

3. Sau X giây khách không hoạt động (Inactivity Time)

Thuật toán này nhận định được khoảng thời gian khách hàng không có các hoạt động nào trên trang, ví dụ như cuộn chuột; di chuột hoặc soạn thảo, nhưng chưa tắt trang. Sau khoảng thời gian nhất định, pop up sẽ hiển thị để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Điểm đáng chú ý của điều kiện này:

  • Ngược lại với điều kiện sau X giây trên trang, điều kiện này gửi thông điệp nhằm thu hút trở lại sự chú ý của những khách hiện đang thờ ơ với website. Ví dụ với tệp khách hàng trên di động, có hành vi tập trung ngắn: Sau khi khách tạm thời không hoạt động, họ trở lại và thấy pop up kêu gọi hành động của bạn trước khi nảy ra ý định chuyển sang trang khác.

  • Subiz đề nghị không nên chọn X=0 vì sẽ làm phiền khách hàng. Để biết X là bao nhiêu thì phù hợp với website của bạn, hãy quan sát mục hành vi của khách hàng trên Google Analytics. Lưu ý cài đặt riêng biệt theo dõi riêng biệt nguồn máy tính và điện thoại vì hành vi người dùng trên 2 thiết bị này có thể khác nhau.

  • Điều kiện này hoạt động tốt trên máy tính bàn, điện thoại và máy tính bảng.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Tạo campaign, lựa chọn popup mẫu và chỉnh sửa theo ý bạn.

  • Bước 2: Chuyển sang Tab Điều kiện chạy Pop up, tại phần kích hoạt (Hiển thị khi) bạn click nút "Thêm điều kiện kích hoạt" và chọn sau X giây không hoạt động.

  • Bước 3: Lưu chiến dịch.

Những câu hỏi thường gặp:

  • Điều kiện này có hoạt động được trên trình duyệt ẩn danh không? Có. Inactivity Time hoạt động tốt trên trình duyệt ẩn danh.

  • Sau X giây khách không hoạt động có thể dùng cùng các điều kiện khác hay không? Có. Sau X giây khách không hoạt động có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp như sau: + Nếu sử dụng duy nhất 01 điều kiện Sau X giây khách không hoạt động thì nó sẽ áp dụng cho tất cả những người truy cập vào web. + Nếu kết hợp với các điều kiện đối tượng và đặt lịch, nó sẽ áp dụng cho riêng những đối tượng đã chọn hoặc lịch đã chọn. Bạn có thể sáng tạo các kịch bản này để tăng tính cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.

Lưu ý: Sau X giây không hoạt động không thể kết hợp cùng các điều kiện thuộc nhóm thời điểm. Nếu muốn dùng nhiều điều kiện thời điểm, bạn phải tạo nhiều chiến dịch khác nhau.

  • Sau X giây khách không hoạt động có bị chặn bởi Google Pop up Policy không? Không. Bạn có thể yên tâm bởi Subiz thường xuyên được Google cập nhật chính sách mới để đảm bảo hoạt động hiệu quả trên website của bạn

4. Sau X giây khách hàng trên trang web (Time on page)

Điều kiện Sau X giây giúp bạn quản lý được thời điểm pop-up hiển thị trên trang dựa vào khoảng thời gian khách lưu lại trên trang.

Điểm đáng chú ý của điều kiện này:

  • Sau X giây hoạt động tốt trên máy tính bàn, điện thoại và máy tính bảng.

  • Sau X giây rất phù hợp để đưa ra các thông điệp phù hợp với từng mức độ quan tâm của khách hàng. Bạn có thể chọn : + Khi cần thông báo sự kiện mới của thương hiệu, chào mừng tất cả các khách hàng: Chọn X bé để Pop up sớm hiện ra và tiếp cận được phần lớn số khách hàng truy cập. + Khi cần gửi các ưu đãi tạo cảm giác cá nhân hóa tới khách hàng: Chọn X lớn để pop up hiện ra sau một khoảng thời gian nhất định. Pop up này không thể tiếp cận những khách hàng rời trước thời điểm X nhưng thường đem lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn.

Lưu ý: Subiz đề nghị không nên cài đặt X=0 vì nó có thể gây phiền nhiễu tới khách hàng và không được Google khuyến khích hiển thị. Để biết X là bao nhiêu thì phù hợp với website của bạn, hãy quan sát mục hành vi của khách hàng trên Google Analytics.

Lưu ý cài đặt riêng biệt theo dõi hành vi người dùng trên thiết bị máy tính và điện thoại vì hành vi người dùng trên 2 thiết bị này có thể khác nhau.

Cách sử dụng pop-up khi khách vào trang web sau X giây:

  • Bước 1: Tạo campaign, lựa chọn popup mẫu và chỉnh sửa theo ý bạn.

  • Bước 2: Chuyển sang Tab Điều kiện chạy Pop up, tại phần kích hoạt (Hiển thị khi) bạn click nút "Thêm điều kiện kích hoạt" và chọn Sau X giây trên trang. (ảnh)

  • Bước 3: Lưu chiến dịch.

Những câu hỏi thường gặp:

  • Sau X giây hoạt động như thế nào? Thuật toán bắt đầu bấm giờ từ khi trang tải xong, tới thời điểm giây thứ X của khách hàng trên trang, pop up sẽ hiện ra.

  • Sau X giây có hoạt động được trên trình duyệt ẩn danh không? Có. Sau X giây hoạt động tốt trên trình duyệt ẩn danh.

  • Sau X giây có thể dùng cùng các điều kiện khác hay không? Có. Sau X giây có thể dùng đơn lẻ hoặc kết hợp với các điều kiện như sau: + Nếu sử dụng duy nhất 01 điều kiện Sau X giây thì nó sẽ áp dụng cho tất cả những người truy cập vào web. + Nếu kết hợp với các điều kiện đối tượng và đặt lịch, nó sẽ áp dụng cho riêng những đối tượng đã chọn hoặc lịch đã chọn. Bạn có thể sáng tạo các kịch bản này để tăng tính cá nhân hóa và tăng chuyển đổi.

Lưu ý: Sau X giây không thể kết hợp cùng các điều kiện thuộc nhóm thời điểm. Nếu muốn dùng nhiều điều kiện thời điểm, bạn phải tạo nhiều chiến dịch khác nhau.

  • Sau X giây có bị chặn bởi Google Pop up Policy không? Không. Bạn có thể yên tâm bởi Subiz thường xuyên được Google cập nhật chính sách mới để đảm bảo hoạt động hiệu quả trên website của bạn.