Cài đặt pop-up campaign

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt pop-up hiện thị trên trang web của bạn.

Pop-up hoạt động như một cửa sổ quảng cáo gồm nhiều thông tin và nút kêu gọi hành động đối với từng nhóm khách hàng mục tiêu.

Để tạo một popup hiệu quả trên Subiz, bạn sẽ thực hiện 3 bước chính:

  1. Thiết kế popup sinh động hiện trên website

  2. Cài đặt điều kiện chạy pop-up cho đúng khách hàng mục tiêu

  3. Gửi email thông báo tới khách hàng điền địa chỉ email trên pop-up

Để tạo một pop-up mới, bạn sẽ vào trang Campaign qua đường link https://app.subiz.com/campaigns > Chọn Thư viện pop-up mẫu > Nhấp chuột chọn Sử dụng pop-up Sau đó, bạn thao tác theo hướng dẫn chi tiết sau:

1. Thiết kế pop-up sinh động

Giao diện pop-up là một cửa sổ nhỏ truyền tải thông tin, kèm nút kêu gọi hành động. Một pop-up hiệu quả chỉ khi bạn có thể dẫn dắt được khách hàng hành động theo đúng mục đích đặt ra như xem trang quảng cáo, điền thông tin,....

Một số tips giúp bạn đạt được mục đích chạy pop-up:

  • Sử dụng câu tiêu đề lớn, nổi bật và đánh trúng tâm lý khách hàng mục tiêu. Đây là bước đầu rất quan trọng. Khách hàng sẽ chú ý tới điểm chạm đầu tiên và tác động tới tâm lý có tiếp tục đọc hết nội dung trên pop-up của bạn hay không.

  • Đưa ra lời mời chào hấp dẫn kèm điều kiện trong mục mô tả pop-up Khách hàng có khuynh hướng hành động (mua hàng, điền thông tin,...) khi thấy tính khẩn cấp như Giới hạn về sản phẩm, giới hạn thời gian,...

  • Thu thập thông tin khách hàng Bằng cách bạn sử dụng Bảng hỏi thông tin. Tại đây bạn có thể thêm các trường thông tin cần hỏi khách như Số điện thoại, Địa chỉ email, Ý kiến đánh giá của khách hàng,... Lưu ý: Chỉ nên hỏi 1-2 thông tin để tạo trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

  • Kêu gọi khách hàng hành động mạnh mẽ Bạn muốn khách hàng thực hiện hành động gì tiếp khi nhìn thấy pop-up, bạn cần tạo nút hành động nổi bật và kích thích khách hàng hành động nhấp chuột vào nút đó. Trên pop-up Subiz, có 2 nút hành động gồm nút chính và nút phụ. Với mỗi nút nào, bạn có thể thêm nhiều hành động chạy ngầm. Cụ thể như sau: + Chuyển đổi: Là hành động ghi nhận khách hàng đã thực hiện theo đúng mục đích bạn chạy pop-up. Khách hàng được ghi nhận chuyển đổi sẽ được lưu thông tin trong danh sách chuyển đổi. + Send form và chuyển đổi: Khách hàng điền thông tin và chọn nút hành động sẽ ghi nhận là 1 chuyển đổi. + Hoàn thành mục tiêu và chuyển đổi: Khách hàng chọn nút hành động này sẽ được ghi nhận là 1 chuyển đổi và hoàn thành mục đích chạy pop-up, sẽ không nhìn thấy pop-up này nữa. + Điều hướng sang trang khác: Một trang web khác sẽ được mở ra trên trình duyệt của khách hàng. + Đóng pop-up: Tự động mất hiện thị pop-up trong lượt xem trang web của khách hàng. + Bật cửa sổ chat: Cửa sổ chat sẽ mở để khách hàng bắt đầu trò chuyện tư vấn. + Sang trang: Pop-up có 2 trang là Trang 1 quảng cáo và Trang 2 cảm ơn. Khách hàng sẽ nhìn thấy trang 2 cảm ơn khi bạn thêm hành động sang trang tại nút hành động.

  • Sử dụng hình ảnh trực quan, sinh động Hình ảnh là cách tạo sự chú ý và truyền tải thông tin nhanh nhất tới khách hàng. Bạn có thể sử dụng các ảnh có sẵn trên pop-up Subiz hoặc tùy chọn thiết kế ảnh riêng cho pop-up và tải lên Subiz. Đặc biệt, thêm các hiệu ứng chạy ảnh pop-up sẽ đem lại ấn tượng mới mẻ dành cho khách hàng.

2. Điều kiện chạy pop-up

Bạn có thể lựa chọn kích hoạt pop-up chạy theo 3 điều kiện chính:

  • Thời điểm chạy pop-up: Dựa vào hành vi của khách hàng trên website để bạn quyết định chạy pop-up tại mục HIỆN THỊ KHI. Subiz tự động nhận diện được 4 hành vi khách hàng trên trang web của bạn: + Khi khách hàng có ý định thoát khỏi website: Ý định thoát web. + Khi khách hàng cuộn chuột trên website: Sau khi cuộn chuột x phần trăm. + Khi khách hàng không hoạt động sau một khoảng thời gian trên website: Sau x giây không hoạt động. + Khi khách hàng đã ở trên website sau một khoảng thời gian: Sau x giây trên trang. Xem thêm hướng dẫn sử dụng điều kiện thời điểm hiện thị pop-up

  • Định vị khách hàng mục tiêu nhìn thấy pop-up: Bạn có thể sàng lọc nhóm khách hàng mục tiêu sẽ nhận được pop-up trên website tại mục HIỂN THỊ CHO AI. Các thông tin khách hàng mục tiêu bạn có thể sàng lọc: + Nguồn truy cập: Khách hàng vào website từ một nguồn truy cập cụ thể như Organic, Social, Direct, Advertising. + Ví trí địa lý: Khi bạn muốn pop-up chỉ chạy với khách hàng ở một vùng cụ thể, ví dụ như Hanoi Vietnam. + Thiết bị: Khách hàng sử dụng điện thoại hay máy tính vào website sẽ nhìn thấy pop-up + URL khách xem trang: Đường link trang web khách đang xem và sẽ hiện pop-up + Tần suất hiện thị: Số lượt tối đa pop-up hiện thị đối với một khách hàng. Nếu bạn không cài đặt Tần suất hiện thị thì khách hàng sẽ nhìn thấy pop-up mỗi lần khách tải lại trang web. Xem thêm hướng dẫn sử dụng điều kiện đối tượng khách hàng hiện thị pop-up

  • Hẹn giờ chiến dịch: Nếu bạn muốn chạy ngay pop-up sau khi cài đặt thì bỏ qua bước này. Hoặc bạn có thể cài đặt trước thời gian Giờ và ngày cụ thể sẽ chạy pop-up với chức năng Hẹn giờ chiến dịch.

3. Thông báo email

Bạn muốn gửi một email thông báo tới khách hàng ngay sau khi họ điền địa chỉ email vào pop-ip. Hãy sử dụng chức năng thông báo email trên pop-up. Ví dụ: Sau khi khách hàng điền địa chỉ email, bạn sẽ gửi mail thông báo về mã khuyến mãi dành riêng cho khách hàng hoặc thông tin chi tiết về sản phẩm khách hàng đang quan tâm.

Hơn nữa, bạn có thể cá nhân hóa email gửi khách hàng bằng cách thay đổi Tên người gửi và địa chỉ email người gửi.

Email thông báo khách hàng từ Pop-up

Bạn cần thêm hỗ trợ cài đặt pop-up, hãy gửi yêu cầu tới [email protected]!