Cách khắc phục khi lỗi không gửi được tin nhắn

Vì sao tôi gửi tin nhắn bị lỗi? Nguyên nhân việc gửi tin nhắn bị lỗi và cách khắc phục nó.

Khi bạn gửi tin nhắn cho khách hàng mà hệ thống báo lỗi không gửi được, điều này có nghĩa là Tin nhắn sẽ không tới được khách hàng. Bài viết dưới đây chia sẻ các nguyên nhân để bạn tìm hiểu thêm và cách khắc phục của những vấn đề trên kênh Fanpage và Zalo OA như sau:

Kênh Fanpage

STT

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1

Do việc ủy quyền cho Subiz qua các kênh Messenger hoặc bình luận Fanpage (Kênh OTT) bị lỗi. Việc bị lỗi này nằm ngoài kiểm soát của Subiz. Có nghĩa là một trong nhưng thay đổi bên trong các kênh OTT làm Subiz bị mất đi sự ủy quyền.

Ví dụ: Thay đổi quyền quản lý Fanpage, Người đứng ra ủy quyền đã thu lại ủy quyền cho Subiz,....

Hướng dẫn ủy quyền lại cho Subiz:

  • Đăng nhập Subiz > Vào trang Cài đặt Messenger .

  • Chọn Kết nối Fanpage > Chọn "Cả hai" gồm messenger và bình luận Fanpage > Chọn Tiếp tục để thực hiện ủy quyền.

2

Do bạn nhắn tin trả lời khách hàng sau 24h kể từ tương tác cuối cùng của khách hàng.

Chính sách nền tảng messenger mới của Facebook nhằm khuyến khích Doanh nghiệp phản hồi nhanh chóng tới khách hàng khi khách hàng liên hệ.

(Xem chi tiết chính sách nền tảng messenger)

2 gợi ý dành cho bạn:

  • Nhanh chóng trả lời khách hàng liên hệ tới bạn. Sử dụng app Subiz sẵn sàng tư vấn khách hàng.

  • Sử dụng tin nhắn Tag hoặc tin nhắn Sponsored của Facebook theo chính sách nền tảng messenger.

3

Do khách hàng chưa tham gia vào cuộc chat. Với các tin nhắn chuyển hướng messenger của Subiz, bạn không thế tiếp tục gửi nhiều tin nhắn cho khách hàng đến khi khách hàng nhắn tin tham gia hội thoại chat đó.

Bạn cần chờ đến khi khách hàng nhắn tin trả lời. Để tăng tỷ lệ khách hàng trả lời tin nhắn, bạn nên thường xuyên thay đổi nội dung tin nhắn chuyển hướng messenger có tính kêu gọi khách hàng chat hơn. (Xem hướng dẫn)

4

Bạn đã hết hạn mức theo ngày trên messenger và bình luận Facebook

Nhà cung cấp OTT như Facebook, hay Zalo... đều cung cấp cho bạn một hạn mức nhất định. Thường thì bạn sẽ không bao giờ dùng hết hạn mức này.

Nhưng nếu khi có bất thường như Khách hàng tăng đột biến hoặc bạn quá làm dụng gửi tin nhắn cho khách hàng tự động thì dẫn đến mức độ sử dụng tăng lên và làm hết hạn mức.

Với nguyên nhân này, bạn cần đợi đến hôm sau để hạn mức được cấp lại và tiếp tục nhắn tin chat với khác hàng.

Kênh Zalo OA

STT

Nguyên nhân

Cách khắc phục

1

Zalo OA chưa hỗ trợ tin nhắn định dạng ảnh Gif hay file zip.

Với file video, dung lượng hỗ trợ tối đa là 25mb.

Bạn gửi các loại ảnh và file khác cho khách qua Zalo.

Hoặc chuyển sang gửi email cho khách hàng.

Nếu bạn vẫn gặp lỗi không gửi được, hãy liên hệ ngay Subiz qua mail [email protected]!